Cách Tính Điểm Thi Đại Học Khối A

Không bị giới hạn nguyện vọng đăng kí
Theo như quy chế, thí sinh được đăng ký xét tuyển không bị giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất).

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực. Đối với thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo điều kiện phụ do mỗi trường thông báo, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên người có nguyện vọng cao hơn.

Công bố tỷ lệ sinh viên có việc làm
Từ năm nay trở đi, các trường phải công bố thêm thông tin về tổng chi phí để đào tạo một sinh viên/năm, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 khóa gần nhất so với năm tuyển sinh (theo nhóm ngành). Những trường không công khai đầy đủ thông tin thì không được thông báo tuyển sinh.

Trên đây là bài viết về cách tính điểm thi đại học khối A và một số quy chế tuyển sinh thí sinh cần nắm được trước khi tham gia kì thi. Bài viết hi vọng đã đem đến những chia sẻ hữu ích và thú vị cho bạn đọc.

Nguồn chia sẻ: kenhtuyensinh24h.vn

Leave a comment