Liên thông đại học là gì ?

Liên Thông Đại Học Là Gì? Các Trường Tuyển Sinh Liên Thông

Liên thông Đại học, sự lựa chọn của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp hoặc Cao đẳng. Đây là một trong những bước ngoặt lớn đối với những ai mơ ước sở hữu tấm bằng Đại học bởi bản thân mỗi cá nhân sẽ có những định hướng nghề nghiệp tốt cuộc sống. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho câu hỏi liên thông Đại học là gì? Các trường tuyển sinh liên thông nhằm mang đến cho các bạn sinh viên hoàn thiện kiến thức học vấn qua con đường thiết thực nhất.

Liên thông Đại học là gì?

Liên thông Đại học là một hình thức đào tạo được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng tại một số trường Đại học, dành cho các đối tượng sinh viên thuộc hệ Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp nhằm tạo cơ hội để các bạnu có thể bổ sung kiến thức đổng thời được cấp bằng Đại học sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Đại học liên thông.

Điều kiện để học liên thông Đại học là gì?

Sinh viên cần phải tốt nghiệp loại Khá, Giỏi hoặc có số thời gian đi làm với kinh nghiệm chuyên môn được đào tạo tương ứng hệ Cao đẳng là 1 năm, hệ Trung cấp là 3 năm sau khi học xong Cao đẳng hoặc Trung cấp, Trung cấp chuyên nghiệp.

Đối với hệ Trung cấp chuyên nghiệp phải thi tuyển 3 môn đó là 1 môn cơ sở ngành và 2 môn cơ bản (hoặc thực hành nghề).

Đối với hệ Cao đẳng phải thi tuyển 2 môn đó là 1 môn kiến thức ngành do trường Đại học đưa ra có sự phê duyệt của Bộ giáo dục và đào tạo và 1 môn cơ sở ngành (hoặc môn ngoại ngữ Tiếng Anh).

Có những hình thức đào tạo liên thông nào?

Hiện nay có 3 hình thức đào tạo liên thông:

Đào tạo hệ Chính quy: Các trường Đại học thường tổ chức 2 lần/năm và hầu hết học trong giờ hành chính.

Đào tạo hệ Vừa làm Vừa học: Tuyển sinh thưởng xuyên, liên tục khoảng 2 tháng 1 lần và học ngoài giờ hành chính (các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6).

Đào tạo hệ Từ xa: cho phép người học không phải trực tiếp học tại trường mà thông qua phương pháp học trực tuyến giữa bên đào tạo và thí sinh.

Vì sao nên học liên thông Đại học

Lợi ích rõ ràng nhất của Liên thông đó chính là: Giá trị của tấm bằng, nâng cao kiến thức về chuyên môn, thu nhập với mức lương cao, khả năng thăng tiến tại nơi làm việc.

Về mặt giá trị của tấm bằng Đại học:

Dù là bằng cấp có giá trị quốc tế hay văn bằng trong thuộc hệ thống giáo dục Việt Nam thì việc được sở hữu bằng cấp Đại học vẫn là cần thiết trong mọi thời đại theo xu hướng nghề nghiệp chung.

Bên cạnh kiến thức và kỹ năng có được thì bằng cấp có vai trò quan trọng đối với thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Các bạn khó có cơ hội tiếp cận công việc và thuyết phục nhà tuyển dụng nếu không có tấm bằng uy tín trong tay.

Liên thông đại học thường kéo dài từ 1,5 – 2 năm, sau khoảng thời gian dài nỗ lực học tập bạn đã dược trải nghiệm tại môi trường có bậc học cao hơn và có thể tự tin chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Về khía cạnh nâng cao kiến thức chuyên môn: 

Đối với những bạn không đủ năng lực để thi vào các trường Đại học thì việc đăng ký học tại các trường Trung cấp, Cao đẳng là bước đầu tiên bạn nên theo đuổi sau đó sẽ dành thêm thời gian để học liên thông lên Đại học.

Về khía cạnh thu nhập với mức lương cao, khả năng thăng tiến tại nơi làm việc

Nhiều người học để nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng công việc hiện tại, số khác muốn thăng tiến trên con đường sự nghiệp thông qua bằng cấp.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình tuyển sinh liên thông 2019 – 2020 cơ hội gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa những người hoạt động trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp. Từ đó có thể chia sẻ các phương pháp, kinh nghiệm làm việc thực tế, chia sẻ những khó khăn, thử thách gặp phải để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Sở hữu những lợi thế trên chắc chắc sẽ mang lại những cơ hội việc làm mới với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn hơn và thăng tiến hơn trong công việc hiện tại, đây là những yếu tốt tất nhiền đối với sinh viên liên thông đại học.

Học liên thông đại học tại Hà Nội ở đâu?

Liên Thông Đại Học năm nay đã được kenhtuyensinh24h.vn cập nhập danh sách các trường Đại học và học viện thông báo tuyển sinh liên thông hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm, hệ từ xa chi tiết của từng trường theo thông tin bên dưới đây:

Danh sách các trường tuyển sinh liên thông đại học tại Hà Nội

Liên thông Đại học kinh doanh và công nghệ hà nội

Liên thông Đại học Điện lực

Liên thông Đại học Đại Nam

Liên thông Đại học Bách khoa Hà Nội

Liên thông Đại học Kinh tế quốc dân

Liên thông Đại học Thương mại

Liên thông Đại học Công nghiệp Hà Nội

Liên thông Đại học Công nghệ giao thông vận tải

Liên thông Đại học Phương Đông

Liên thông Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Liên thông Đại học Giao thông vận tải

Liên thông Đại học Xây dựng

Liên thông Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Liên thông Đại học Tài chính ngân hàng Hà Nội

Liên thông Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

Liên thông Đại học Lao động xã hội

Liên thông Học viện Kỹ thuật quân sự

Liên thông Học viện Tài chính

Liên thông Viện đại học mở Hà Nội

Liên thông Đại học Công đoàn

Liên thông Học viện Ngân hàng

Liên thông Đại học Sư phạm Hà Nội

Liên thông Cao đẳng Sư phạm trung ương

Liên thông Đại học Đông Đô

Liên thông Đại học Thành Đông – cơ sở Hà Nội

Liên thông Đại học Thành Tây

Liên thông Đại học Công nghệ và quản lý hữu nghị

Liên thông Đại học Công nghệ Đông Á

Liên thông Cao đẳng Asean

Liên thông Đại học Thủ đô

Liên thông Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông 

Liên thông Đại học Kiến trúc Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh liên thông đại học năm học 2019 sắp kết thúc. Cơ hội cuối cùng của năm nay cho những bạn sinh viên đang con dang dở trong việc học tập của mình. Trong cuộc chạy đua này các bạn hãy cố gắng thực hiện ước mơ có tấm bằng Đại học trong tay, bởi từ đó bạn sẽ thêm tự tin và chinh phục công việc đúng chuyên môn và phát triển sự nghiệp của mình. Liên thông đại học chính là giải pháp tối ưu nhất cho các bạn.

Chúc các bạn thành công!